รีวิวก้านไดรเวอร์ Graphite Design Tour AD GC ปี 2025

by | Sep 30, 2567 | Golf

Graphite Design เป็นหนึ่งในผู้ผลิตก้านไม้กอล์ฟระดับพรีเมียมที่มีชื่อเสียง และได้สร้างสรรค์ก้านที่เป็นไอคอนในวงการมาเป็นเวลาหลายปี หนึ่งในรุ่นที่โดดเด่นที่สุดคือรุ่น DI (Deep Impact) สีส้มและขาว ซึ่งยังคงถูกใช้งานโดยผู้เล่นหลายคนในทัวร์ รวมถึง Hideki Matsuyama อีกด้วย ในช่วงปลายปี 2023 Graphite Design ได้เปิดตัว Tour AD VF (Victory Force) ซึ่งเป็นก้านที่ให้บอลไฟลท์ต่ำและลดการสปินของลูก ที่ถูกใช้งานโดย Tiger Woods และผู้เล่นคนอื่น ๆ บัดนี้เรามีทางเลือกใหม่กับ Tour AD GC (Game Changer) ซึ่งให้ให้บอลไฟลท์กลางๆ สำหรับผู้เล่นที่ต้องการปรับมุมเหินของลูกกอล์ฟให้เหมาะสม

ความประทับใจแรก: การออกแบบและรูปลักษณ์

ก้านไม้กอล์ฟรุ่นนี้ผลิตที่โรงงานของ Graphite Design ในประเทศญี่ปุ่น โดยมีการออกแบบที่โดดเด่นด้วยสีขาวมุกพร้อมการตกแต่งสีบรอนซ์และส้ม ทำให้มันมีรูปลักษณ์ที่ดูหรูหราและทันสมัย การเคลือบเงาที่อยู่บนผิวก้านทำให้ก้านส่องประกายสวยงามเมื่อโดนแสงแดด มั่นใจได้เลยว่าจะมีเพื่อนนักกอล์ฟถามคุณแน่ ๆ ว่าคุณใช้ก้านรุ่นไหน เพราะมันดูสะดุดตามาก!

ความรู้สึกและประสิทธิภาพ: แข็งแรงแต่ไม่กระด้าง

สิ่งที่เราประทับใจมากที่สุดเกี่ยวกับก้าน Tour AD GC คือความแข็งแกร่งของมัน โดยที่ยังคงรักษาความลื่นไหลและการตอบสนองที่ดีไว้ได้ตลอดการตี คุณสามารถรับรู้ได้ว่าหัวไม้ของคุณอยู่ที่ไหนในระหว่างการสวิง และเมื่อถึงจังหวะการปะทะลูกก็ให้ความรู้สึกที่ชัดเจนและสะอาดตา ก้านนี้ให้ความรู้สึกที่มีเอกลักษณ์แบบ “Graphite Design” ที่เราคุ้นเคย เป็นผลมาจากเทคโนโลยี Material Stiffness Integration (MSI) ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของแบรนด์ ทำให้ก้านแต่ละรุ่นในซีรีส์ Tour AD มีความรู้สึกที่สอดคล้องกัน แต่ยังคงมีคุณลักษณะการแสดงผลที่เฉพาะตัวตามรุ่นนั้น ๆ

Ball Flight: โปรไฟล์บอลไฟลท์ระดับกลางที่สมบูรณ์แบบ

ก้าน Tour AD GC รุ่นนี้ ball flight จะอยู่ระหว่างรุ่น Tour AD VF ที่ให้บอลไฟลท์ต่ำ/กลาง และรุ่น Tour AD CQ ที่มีบอลไฟลท์กลาง/สูง มันถูกออกแบบให้ส่วนท้ายของก้านมีความแข็ง ส่วนกลางของก้านมีความแน่น และส่วนปลายของก้านมีความแข็งขึ้นอีก เพื่อส่งเสริมบอลไฟลท์อยู่ที่ระดับกลางๆ  โปรไฟล์ ball flight แบบนี้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด เราได้เห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นทั้งในแง่ของ ความแม่นยำและระยะทาง จากแท่นทีอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

หากคุณเป็นคนชอบปักทีสูง สิ่งที่ทำให้ก้าน Tour AD GC แตกต่างจากก้านอื่น ๆ ที่เคยใช้ก็คือ มันไม่ทำให้ลูกกอล์ฟลอยสูงจนเกินไป มันให้การตีลูกที่ไกลและตรงขึ้นอย่างสม่ำเสมอ เป็นเหตุผลที่เราเรียกมันว่า Game Changer สำหรับการตีลูกจากแท่นที

เทคโนโลยีใหม่: AD Shield และการออกแบบขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางที่ใหญ่ขึ้น

สำหรับปี 2025 รุ่น Tour AD GC มีการปรับปรุงทางเทคโนโลยีที่สำคัญสองอย่าง อย่างแรกคือ AD Shield ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ใช้การวางแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์อย่างมีกลยุทธ์ ร่วมกับวัสดุ TORAYCAⓇ M40X ที่พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในส่วนด้ามจับของโคนก้าน วัสดุใหม่นี้ทำให้โปรไฟล์ของก้านแข็งขึ้นมาก ซึ่งเหมาะสำหรับผู้เล่นที่มีการเปลี่ยนจังหวะการตีที่รวดเร็วมากขึ้น ความแข็งที่เพิ่มขึ้นนี้ช่วยให้ควบคุมการบิดตัวของก้านได้ดีตั้งแต่โคนก้าน ไปจนถึงการสวิงในช่วงเปลี่ยนจังหวะ

นอกจากนี้ การออกแบบที่เพิ่มขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของก้านจากส่วนกลางไปจนถึงส่วนปลาย ช่วยให้วิศวกรรักษาความเสถียรของก้านโดยไม่ต้องเพิ่มน้ำหนัก รวมถึงการทำให้ก้านมีความแข็งขึ้นและเบาขึ้น ส่งผลให้การควบคุมลูกกอล์ฟเป็นไปอย่างแม่นยำ โดยไม่สูญเสียความรู้สึกที่เป็นเอกลักษณ์ของก้าน Graphite Design นั่นคือ ยังคงรักษาความนุ่มนวล

รีวิวจากการใช้งานออกรอบจริง

ตั้งแต่ที่เราเริ่มใช้ก้าน Tour AD GC รุ่นปี 2025 เราพบว่า สามารถใช้เหล็กสั้นในการตีขึ้นกรีนได้บ่อยขึ้น มันไม่ใช่แค่ก้านธรรมดา แต่เป็นเครื่องมือที่สามารถเปลี่ยนเกมการเล่นของคุณได้ หากคุณกำลังมองหาวิธีที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพการตีลูกจากแท่นที เราแนะนำให้คุณลองไปที่ตัวแทนจำหน่าย Graphite Design เพื่อหาก้าน Tour AD ที่เหมาะสมกับคุณ

ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 36 ปีในเรื่องความแม่นยำและระยะทางที่ได้รับการพิสูจน์ใน Tour ทั่วโลก รวมถึงการคว้าชัยชนะมากกว่า 50 ครั้งในระดับนานาชาติ Graphite Design ยังคงเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและการออกแบบก้านไม้กอล์ฟระดับพรีเมียม ก้าน Tour AD GC ปี 2025 นี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ยอดเยี่ยม – ถึงเวลาที่คุณจะได้สัมผัสถึงความแตกต่างที่ก้านไม้กอล์ฟคุณภาพสูงสามารถสร้างให้กับเกมการเล่นของคุณแล้วหรือยัง?

คำแนะนำสำหรับการเลือกก้านไม้กอล์ฟที่เหมาะสม

การเลือกก้านไม้กอล์ฟที่เหมาะสมกับคุณต้องพิจารณาหลายปัจจัย เช่น ความเร็วสวิง ลักษณะการตี และความต้องการในเรื่องของ ball flight การทดลองและการปรึกษากับ Club fitter สามารถช่วยให้คุณได้ก้านที่เหมาะสมที่สุด และแน่นอนว่าการใช้ก้านคุณภาพสูงอย่าง Graphite Design จะช่วยยกระดับเกมของคุณได้อย่างมาก ดังนั้นหากคุณจริงจังกับการพัฒนาทักษะการเล่นของคุณ ควรพิจารณาลงทุนในก้านไม้กอล์ฟที่ถูกออกแบบมาอย่างดีเยี่ยม และมีประสิทธิภาพสูงเช่นนี้

ท้ายที่สุดแล้ว ก้านไม้กอล์ฟเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของอุปกรณ์กอล์ฟทั้งหมด อย่ามองข้ามความสำคัญของการใช้ก้านที่เหมาะสม เพราะมันสามารถเปลี่ยนทั้งระยะทาง ความแม่นยำ และการควบคุมลูกของคุณได้

สนใจก้าน Tour AD GC ทำไง?

สอบถามผมเข้ามาได้นะครับ ทักไลน์ @golfshafts

ผมเป็นตัวแทนจำหน่าย ก้านพรีเมียม TourAD, Fujikura, KBS, Ns Pro และก้านไม้กอล์ฟแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ

theMindset

เรียนรู้ "วิธีคิดที่ถูกต้อง" จากคนสำเร็จระดับโลก

เริ่มต้นจาก "วิธีคิดที่ถูกต้อง" แล้วทุกอย่างมันจะง่าย คุณจะเข้าใจและไม่ไปหลงกับ แสง สี เสียง ที่มันไม่ตอบโจทย์ชีวิตคุณ

You have Successfully Subscribed!